Translate

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

NHÀNH HOA TẶNG MẸ

                                              "Mẹ có vui lòng khi con tặng một nhành hoa?.."

Không được bên mẹ ngày 8/3
Lòng bồn chồn cùng bao niềm day dứt!
Con mải mê với dòng đời tất bật
Nơi quê nghèo mẹ có ngóng trông con?

Mẹ bây giờ như chiếc lá héo hon
Phơ phất trong chiều, từng cơn gió nhẹ
Rung lên cả những làn hơi rất khẽ
Chúng con ngóng về , lòng thấy sắt se!

Chiều nay gọi về con áp tai nghe
Tiếng mẹ ấm dịu dàng , da diết quá
Con nghẹn lời , chỉ biết vâng với dạ!
Muốn chúc mẹ một lời mà chẳng thể thốt ra!
 
Xin gửi  mẹ của con một đoá hoa
Hương thơm ngát như trái tim của mẹ
Cho con ôm mẹ thật nhiều mẹ nhé!
Mai trở về , con  kể chuyện mẹ nghe .

                                                 NH



51 nhận xét:

  1. Chị gửi lời chúc đến mẹ và Út! Chúc mẹ mạnh khỏe và luôn nhận được tình yêu, sự chăm sóc ân cần, chu đáo từ những đứa con mà mẹ yêu thương!

    Trả lờiXóa
  2. Thơ chân thành, mộc mạc...

    Trả lờiXóa
  3. Sao " không thốt ra " ? Biết bao giờ ? NGAY LÚC NÀY LÀ TỐT NHẤT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! em..vẫn mãi không "vượt qua được sự trở ngại " đó anh TƯ ạ!..:(

      Xóa
  4. Chúc cô Út cùng người mẹ thân yêu của mình những lời chúc tốt lành nhân ngày 8.3.

    Trả lờiXóa
  5. Đọc thơ cảm nhận được ngay sự yêu mẹ biết dường nào của một người con. Mà đúng y như tâm trạng
    "Con nghẹn lời , chỉ biết vâng với dạ!
    Muốn chúc mẹ một lời mà chẳng thể thốt ra!"
    Không biết các bạn khác thì thế nào, chứ mình thì...chắc nói không được. Mình cứ nhớ nội là điện thoại tám suốt, nhưng toàn kể chuyện, hoặc nghe nội nói, chứ chưa bao giờ nói được một câu " con thương nội ". Viết thì bao giờ cũng dễ hơn bạn hén!
    Chúc bạn cùng gia đình của mình một ngày 8/3 thất vui nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy đó bạn ơi! thương nhớ mẹ thì nói sao cho hết?? nhưng nói lên thành lời thì...Cả những ngày này cũng thế! muốn nói chúc mẹ nhưng ..ngượng ngượng thế nào ấy! Từ khi cu tý viết nói tới giờ, cứ gọi để con chúc bà xong mình mới nói chuyện với mẹ sau..

      Xóa
    2. Ui, sao mà y mình thế.mình thương nội, thương mẹ chứ, mà...kỳ ghê bạn hén ! Thôi, miễn tụi mình ráng làm sao cho người lớn vui những ngày tuổi già là được rùi, còn mình như thế nào, chắc ba mẹ, ông bà cũng hiểu mà bạn hén !

      Xóa
  6. Có lẽ tình mẹ lớn lao mà ước muốn của mẹ giản dị quá nên ta không thể thốt ra lời được.Thật sự chia sẻ tâm trạng của em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! đúng vậy anh ạ! ước muốn của mẹ..cuối cùng lại chỉ là cho mình thôi chứ k phải cho mẹ nên mình mới nghẹn lời anh ạ!..

      Xóa
  7. Hoa rất thơm. Ở chỗ này rất xa anh cũng thấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy sao anh?thế thì Em vui lắm! anh có biết hoa gì k? đây là loài hoa cả Mẹ và em đều rất thích! Em tìm cách cho bức ảnh to ra nhưng k làm dc..:)

      Xóa
    2. Em click vào ảnh, ở cạnh dưới sẽ hiện Menu để chỉnh kích thước đó.

      Xóa
    3. Cảm ơn anh BA ! nhưng có lẽ cái ảnh của em copy về nên click vào nó k có anh ạ! :)

      Xóa
    4. Cảm ơn anh BA ! nhưng có lẽ cái ảnh của em copy về nên click vào nó k có anh ạ! :)

      Xóa
    5. Hoa nguyệt quế này, nhà mình trồng những 3 cây đó bạn. Tối và sáng ra thì...ui, chỉ muốn ở nhà ngửi hoa thui. Rất thơm, dễ chịu vô cùng. Lại thêm một điểm giống nữa rồi.

      Xóa
  8. Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ
    Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ! lâu quá mới gặp! chúc anh đem đến nhiều niềm vui cho những ng phụ nữ anh yêu thương!

      Xóa
    2. Hi, trong đó có em đấy.

      Xóa
    3. ồ! vậy ạ?? ui thế thì emvui quá!
      Mà như vậy em chúc đúng luôn anh nhỉ! vì anh đã đem đến cho em niềm vui rất nhiều rồi đó!

      Xóa
  9. em viết làm anh xúc động này. chúc mẹ em mẹ anh và những người mẹ khác luôn có được tình yêu thương của con lúc tuổi xế chiều chúc mẹ sống thật lâu bên mình em nhé. em làm thơ hay hơn anh rồi đó nguyễn hà lê à (lão cóc ghẻ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui! anh nói gì vậy??làm em xấu hổ này! em viết nôm na vậy chứ hay gì,sao so với thơ anh dc??
      Cảm ơn anh nhiều nghe! Mà anh này! anh gọi em là Nguyên Hà thôi! em k phải họ nguyễn đâu! :)

      Xóa
  10. Mẹ tôi già không biết ngày tám tháng ba
    Suốt đời lam lủ chợ gần chợ xa
    Làng trên xóm dưới gồng quang gánh
    Một gánh cho con một gánh lo chồng
    ...............
    Mẹ tôi cười bảo tôi hay bày vẽ
    "Tổ cha mầy sao chỉ có mổi cành hoa"
    Nhưng tôi thấy ẩn sâu trong mắt mẹ
    Một màn sương che phủ cả trời thương
    ...............

    Trả lờiXóa
  11. Trái tim người mẹ là tuyệt tác của thượng đế.

    Trả lờiXóa
  12. Có Mẹ là có cả tất cả, Nguyen Ha Le thật may mắn khi còn có Mẹ để được nhớ và gọi dt hỏi thăm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ai còn mẹ xin đưng làm mẹ khóc...."
      Cảm ơn MTB đến chơi và chia sẻ nhé!

      Xóa
  13. Chia sẻ với em về nỗi niềm khó nói ra được thành câu, chỉ biết làm thơ san sẻ. Cho chị kính gửi lời thăm sức khoẻ đến Ba Mẹ em nhé.
    ...
    Hãy mở lòng và tự tin em sẽ làm được điều đó. Cố lên NH ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị RH nhiều ! chị nói câu này chuẩn luôn nha! :"nỗi niềm khó nói ra được thành câu, chỉ biết làm thơ san sẻ." _ em viết thơ ở đây chứ trc mặt mẹ lại...tệ thật đó chị!

      Xóa
  14. ủa, anh vào nhà em được thì em cũng vậy chứ, hay nhà em bị lỗi gì đó, coi lại nha, chúc em vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ em qua nhà anh dc rồi! k biết hôm đó bị sao anh ạ!

      Xóa
  15. nguyên hà ơi viết gì đi chứ anh chờ lâu lắm rồi. à cũng muốn gọi em là em gái thân yêu đấy mà sợ tẻn tò...hì già rồi hay cả nghĩ. nhưng mà anh có thể làm anh trai đúng nghĩa được chứ... cũng hông hiểu sao lão hí hí... nhẹ dạ hí hí... tin người thế nữa .nhưng đọc văn em anh thấy gần gũi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui! dc LÃO nhận làm em gái em vui quá nè! Mà anh ơi! em có rất nhiều nỗi niềm muốn viết nhưng giá mà "mượn" dc văn của anh chút thì chắc em viết luôn chục bài ,em viết tệ lắm! hixhix
      Còn vụ híhí..nhẹ dạ..híhí...coi chừng bị em lừa đó nha! à! người ta hay dùng từ gì nhỉ? "đong" đúng rùi "đong nhau trên mạng" ..anh cẩn thận đó nha! khàkhà!...

      Xóa
  16. Mình sang thăm bạn hiền đây. Lâu quá hổng thấy bạn mình nhớ rùi. Mà bạn hiền ui, mình hổng thích cụm từ " đong nhau trên mạng đâu ". Nghe sao mà... khó tả quá. Mình chỉ cần biết bạn tui là cô gái có một tấm lòng là đủ rùi, còn mấy cái vụ cân đo đong đếm ấy chỉ dành cho chuyên gia thui nha.
    Mình qua hít hương nguyệt quế của bạn rùi về, mong bạn tui thật nhiều niềm vui trong cuộc sống, bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mấy cái vụ cân đo đong đếm ấy chỉ dành cho chuyên gia thui nha.
      Cái câu này TH nói thật chuẩn đấy! mình đâu biết gì đâu, mới vào mạng,còn lơ ngơ lắm..trc đây cứ nghĩ gì nói nấy..Cái câu "đong nhau" ý mình mới nghe vài lần. Và chính cái câu đó làm mình...thất vọng về 1 ng bạn , một blog mà trc1 đây mình rất thích đọc đó bạn, thậm chí còn ..ngưỡng mộ văn của cô ấy! từ đó mình "quên " mất đưòng về nhà họ rồi! hìhì!:))

      Xóa
    2. Hì hì, thui bỏ đi bạn. Mình thấy bạn thật hiền á. À, có blog Ngô Hà Băng, chị ấy cũng làm những công việc rất tình người như bạn. Ở thế giới blog này, mình phát hiện ra nhiều tấm lòng vàng lắm nha, như bạn hiền nè, blog Chu Ngọc , và giờ thêm chị Hải Băng nữa... Quen được các bạn, biết được việc các bạn làm, mới thấy mình ...hạt cát quá đi.
      Thật vui nha bạn tui, cho tui vui ké với hén !

      Xóa
    3. Ui ui!phải đính chính ngay là : tui k có hiền đâu! còn cái chuyện kia thì mình bỏ ngay từ hôm đó luôn mà! mình có 1 cái là khi đã k có tc thì k quan tâm đến nữa
      Còn HÀ BĂNG mình cũng biết từ khi ở yh. HB làm thơ giỏi lắm,mình vẫn thường xuyên sang nhà bạn ý nhưng nhà bạn đông khách quá nên ít khi mình lên tiếng. Hìhì
      Bạn hạt cát , tui hạt..bụi nè! :))

      Xóa

  17. "Nhành hoa tặng mẹ" đã lâu
    Hãy mua hoa khác gửi mau! Mẹ chờ...

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn anh nhiều! anh chị khỏe k ạ?từ khi qua bên này em k vào dc nhà anh anh ạ!

    Trả lờiXóa
  19. Sao ca thang nay ma ban Nguyen Ha chua viet bai nao nhi?......Trang sang tham ban day..lau ngay khong thay ban sang, tham ban van khoe va vui nhe....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn T.TRANG! dạo này mình bận quá! với hình như thấy...tâm hồn ...già cỗi rồi hay sao ấy! vài hôm rảnh mình sẽ qua nhà bạn .."lục lọi" nhá! :)

      Xóa
  20. Trang sang tham Nguyen Ha....chuc ban 1 ngay moi luon vui ve va hanh phuc nhe....

    Trả lờiXóa
  21. Lâu rồi không ghé thăm em, Đừng trách nặng quá, thời gian qua anh chán nản công việc, chẳng thích viết mung lung mà quay sang nghiên cứu phong thuy3m tiếc là nghiên cứu một mình cũng khó mà thông tuệ được.

    Trả lờiXóa
  22. Hế lô ,lâu quá mới về đây thăm cậu nì!

    Trả lờiXóa