Translate

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

HẠNH PHÚC LÀ KHI ĐƯỢC YÊU THƯƠNG..!

Năm đầu tiên con học mẫu giáo, mỗi lần ôm cổ mẹ con thường hát líu lo "Con yêu mẹ lắm bằng trăm ông trăng..con yêu mẹ lắm bằng trăm ông sao.."
....hạnh phúc ngập lòng..
Năm học lớp một , đêm đó đã khá muộ...n , nằm xoa lưng cho con ngủ , con nói
_ Mẹ ơi! con muốn lấy vợ !
Mẹ giật mình ngạc nhiên mất...mấy mươi giây ..
_ Sao bỗng dưng muốn lấy vợ hả con?
_ Con muốn lấy vợ để về rửa bát , cho mẹ đỡ vất vả..
..... Nín cười , và hạnh phúc...
Lên lớp 2 , cũg là buổi tối , con đứng ở cửa bếp chờ mẹ để hỏi bài. Con nhìn mẹ làm lại nói :
_ Mẹ chịu khó đi , lên lớp 3 con sẽ rửa bát , và nấu cơm cho mẹ.!
... Hạnh phúc! ...(dù giờ lớp 5 mẹ vẫn không muốn để con làm)
Và hôm qua ! nằm trò chuyện với con trước khi ngủ...
_ Mẹ ơi! không biết kiếp sau con và mẹ có được đầu thai vào một nhà để được sống gần nhau không nhỉ?
.......... Ôm con vào lòng..mỉm cười hạnh phúc!....
Có kiếp sau không nhỉ? và nếu có kiếp sau thì những người thân kiếp này có còn gặp nhau ở kiếp đó không? Ta không biết ! có thể có, có thể không! Nhưng khi nghe con nói những lời ngây thơ đó , mình thấy hạnh phúc! Có những điều có thể không thành sự thật , thậm chí mình không mong nó thành sự thật ,chỉ là ánh mắt, là cử chỉ hay là lời nói thôi , nhưng những lời yêu thương đó đã đem đến cho ta niềm hạnh phúc vô bờ!
" Cảm ơn đời mỗi sáng mai thức dậy ! Ta có thêm ngày nữa để yêu thương..."




29 nhận xét:

  1. Bài viết thật tình cảm. Con cái bao giờ cũng làm những bà mẹ như tụi mình bận tâm, suy nghĩ nhiều nhất phải không bạn hiền ?
    Nó vui, mình vui, nó khỏe , mình khỏe, nó có chuyện gì, chắc mình cũng không ổn nỗi. cứ lo vậy hoài tới ...khi mình xuống lỗ mới thôi.
    Không biết bạn hiền thế nào, chứ mình á, nhóc mình lớp 3 rùi, mà tối ngủ, tranh thủ lúc nó ngủ,, hun nó đã lắm. thức nó hổng cho hun. ghét thế á.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hii! con là liều thuốc cho mình khi ốm (bệnh á) là khúc nhạc cho mình khi buồn..là tất cả bạn nhỉ! Cu nhà mình hồi lớp 2 , lớp 3 nó cho mẹ ..cắn mỗi ngày 4 lần< mỗi lần 4 cái, xong rút xuống mỗi lằn 2 cái, giờ thỉ..cắt hết "khẩu phần luôn rùi..hìhì! nhưng hun thì thoải mái bà ạ! sáng đi học hun, đi về vào bếp hun mẹ, rồi ôm lưng mẹ... tui đang lo ko biết giữ ..tình cảm của nó dc bao âu nữa nè.. hii :))

      Xóa
  2. Và một ngày bà mẹ chồng nói nhỏ vớ con dâu rằng:
    -Nó đã nuôi ý định lấy vợ từ ....năm lớp một kia đấy! Sau ngần ấy năm mới chọn được cô dâu này đây !Vậy nên cố mà yêu thương nó nhé! Còn không kiếp sau gặp lại mẹ sẽ trừng trị thẵng tay đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiii! anh TƯ tưởng tượng xa thế! hii! mà thời đó chắc chỉ kiếp sau mới trừng trị dc, chứ lúc đó mình o có trị c anh ha! ..hix hix..em sợ.... :))

      Xóa
  3. "ĐỂ NHỚ VỀ MỘT DÒNG SÔNG "
    Ghé thăm một chút...

    Trả lờiXóa
  4. Hạnh phúc thật đơn giản. Hạnh phúc khi thấy con thương mẹ. Hạnh phúc khi mẹ được lo cho con.
    Cám ơn đời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bác ạ! đôi khi hp thật giản đơn! ko có gì nhiều chỉ là hằng ngày thấy dc yêu thương, và có ng de mình yêu thương lo lắng chăm sóc , thấy mình cười nhiều hơn buồn thế là hp rồi bác nhỉ!

      Xóa
    2. Nhân ngày 20-10, chúc nguyên hà nhiều sức khỏe và cảm nhận hạnh phúc bên người thân yêu.

      Xóa
  5. NH thành thật xl mọi người vì bận quá nên trả lời mọi người muộn nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Có những điều có thể không thành sự thật , thậm chí mình không mong nó thành sự thật ,chỉ là ánh mắt, là cử chỉ hay là lời nói thôi , nhưng những lời yêu thương đó đã đem đến cho ta niềm hạnh phúc vô bờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuỵ Hung! Có lẽ nên đính chính thêm rằng : những yêu thương đó là những yêu thương chân thật..anh nhỉ! Vì nếu là giả dôi thì nó lại đem đến sự đau khổ vô cùng...

      Xóa
  7. Con KH lúc còn đi mẫu giáo cũng thuồng nói. Yêu mẹ nhiều nhất quả đât.
    Chúc bạn cuối tuần vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn KH nhiều nhé! Có lẽ tuổi thơ ai cũng vậy bạn nhỉ!

      Xóa
  8. Chúc mừng cô giáo Nguyên Hà nhân ngày Nhà Giáo VN.
    Chúc sức khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  9. Tư đang quét mạng nhện đây !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tư! Em cảm đông quá nè! E về đây ạ!e ko .. " đi bụi" nữa! A Tư đừng đánh đòn e nha!

      Xóa
  10. ĐÊM THÁNH ….VÔ CÙNG
    ********************

    THIÊN ĐƯỜNG xa CHÚA ở thật gần
    Em thì gần….nhưng cách mấy xa!
    Ta mê mụi đào sâu ký ức
    VƯỜN ĐỊA ĐÀNG mất dấu chân qua

    Em muôn thuở là Ngôi Sao lạ
    Ta Mục Đồng vấp ngã chùn chân
    Chuông vang vang từng hồi rộn rả
    Báo tin mừng CHÚA đến Trần Gian

    Đêm Yên Lành người vui hạnh phúc
    Ta thẩn thờ gặm nhắm niềm đau!

    Namphong (tối 23/12 giáng sinh ) 2013



    Trả lờiXóa
  11. Trả lời
    1. Cảm ơn anh! Chúc a một năm mới an vui và may mắn nhé

      Xóa
  12. Anh không hiểu tại sao lại như vậy,máy anh từ xưa nay vẩn thế mọi người đều vào rất dể cơ mà?ngay cả những lời cảm nhận của em cũng không !!!!không hiểu nổi???

    Trả lờiXóa
  13. Anh có thấy mả xác minh gì đâu?! Em vào google mở chaunamphong xem video clip Khoãng cách một bài thơ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là còm ở nhà a vẫn phải nhập mã xác minh nên e noi vạythooi , ko có gì đâu ạ
      E vào bằng đt nên ko vào nghe dc a ạ, cảm ơn a

      Xóa
  14. Chào nữ ...hiiii biết nhà òi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oài! Nãy giờ lục mấy bài chua thấy thầy, tính giận rùi nè hii

      Xóa