Translate

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

ĐÚNG HAY SAI

Tâm trạng thật khó chịu. Lòng luôn bất an, lo lắng. Mình đúng hay sai nhỉ? Mình đúng! Mình vẫn đúng và mình cũng sai , chắc vậy ,mình sai. Mình biết trong công việc ,trong làm ăn thì không nên để tình cảm chi phối . Nhưng mình đã không đành lòng với ánh mắt ấy!Và hoàn cảnh mà mình vô tình biết được đó.
 Nhìn cậu bé đang còn mặc bộ quần áo lao động ,vội vàng chạy xe đến với nhìn ánh mắt cố giấu sự  vui mừng , và vẻ bối rối khi nói câu :" cảm ơn cô đã tin con" Mình đã nghĩ mình đúng. Mình thấy may đã không từ chối cậu bé. Nhất là khi cậu phân trần thanh minh về bộ quần áo đang mặc
- Con..con vừa đi phụ mẹ đổ "bê- tông" về.
Mình vẫn biết rất có thể lòng tin của mình bị phụ. Xét về nhiều mặt mình vẫn biết cậu bé không phải lựa chọn tốt nhất cho công việc . Và mình biết , bỏ nguyên tắc này là sự rủi ro có thể xảy ra cho mình..nhưng.. Mình nghĩ đến đã có lúc mình cần một sự thông cảm , một sự giúp đỡ như cậu bé lúc này như thế nào.  
Thôi , cầu trời khấn phật cho linh cảm của mình đúng. Cầu trời cho mọi việc suôn sẻ !
 "Tôi tin người để tin tôi...."

14 nhận xét:

  1. Hi hi, Út lại gặp chuyện gì vậy Út? Chị đọc và hiểu sơ sơ thôi... Không bàn đến chuyện cậu bé ấy nữa mà bàn về lòng trắc ẩn đi em. Thường chị em việc gì cho ai đó, trước hết chị nghĩ đến niềm vui của chị. Chị làm việc đó vì chị vui và chị cần phải làm thế chứ không thể làm khác được. Có thể đúng, có thể sai, nhưng mình mong muốn làm vì chính niềm vui của việc mình làm ấy chứ em ạ. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! cảm ơn chị NĂM! em cũng vậy , thường làm vì "k thể làm khác" Nhưng thật sự vẫn phải lo lắngvì có thể quyết định của mình sẽ đem đến nhiều hệ lụy chị ạ! cám ơn chị nhiều nha!

      Xóa
  2. Mình không hiểu việc gì, nhưng mình tin, dù có đúng hay sai, không quan trọng , miễn tâm mình không áy náy là được rùi.
    Ở xưởng mình có một cậu công nhân mới vào làm vài tháng, quê tận ngoài Bắc, khổ lắm . Tết sau khi nhận lương và thưởng, do mới vào, nên thưởng phải theo bậc lương chia ra thui. Cậu ấy nài nỉ xin ứng thêm tiền 5 triệu nữa để có tiền về tết vì nhà xa quá. mình đã tin, tin vào ánh mắt thật tội nghiệp, thật chân thành ấy. Kết quả là mình sai, cậu ấy không trở vào làm nữa. Mình hơi buồn một chút vì nghĩ lòng tin, lòng thương của mình bị lợi dụng. Nhưng ít ra, mình không áy náy. Vì nếu mình không cho ứng, có lẽ, ánh mắt ấy sẽ làm mình cảm thấy có tội mà ăn tết hổng yên.
    Bạn cũng vậy, cứ làm và hành động theo những gì bạn cho là đúng. còn sai hay đúng thật, thì tùy vào ý trời thui bạn ui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại ..giống nhau nữa rồi nhỉ! Mình băn khoăn là vì đây k đơn giản chỉ là việc có thể mất bao nhiêu đó,mà nó có thể ảnh hưởng đến cả chuỗi công vc bạn ạ! thôi kệ đi ha bạn! nói như bạn đó, nếu từ chối có lẽ mình sẽ áy náy k biết đến bao giờ! ý trời_vậy mình cầu trời thôi bạn nhỉ! :)

      Xóa
  3. Không ai nói trước được điều gì. Em cũng hi vọng là chị sẽ đúng. Em chúc chị thành công nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn DUNG! Lâu quá D mới ..về đây nhỉ! chúc bên đó vui D nhé!

      Xóa
    2. "bên đó" là đâu vậy chị ơi. E có đi đâu đâu ạ.

      Xóa
    3. Bên đó! _ý chị là bên yahoo hồng kông đó em!

      Xóa
  4. Đôi khi cxung phải làm theo cảm tính nhưng phải lường trường hợp xấu nhất để đừng áy náy quá ,em ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! cảm ơn anh CẢ! E cũng xác định rồi ạ! có lẽ k sao đâu,sẽ ổn thôi anh nhỉ!

      Xóa
  5. Công việc là công việc.
    Chuyên môn không thể để tình cảm chi phối ảnh hưởng tới nghiệp vụ phải giữ nguyên tắc vì nếu không bạn sẽ không tới dược cái đích mà minh dự định tới
    Đó là quy tắc bất di bất dịch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hìhì! vậy mà mình đã bỏ qua nguyên tắc mất rồi bạn ạ!
      cảm ơn bạn nhiều nhé!

      Xóa
  6. mụ "cáo khi no" nói đúng. đôi lúc người ta đánh cắp lòng tin của mình còn dễ chịu hơn mình cứ mãi hối hận vì đã quay mặt làm ngơ trước khốn cùng của người khác. anh tin trời sẽ không bạc đãi người có tâm. đừng có ở ác như thằng cha.cóc ghẻ

    Trả lờiXóa
  7. lão cóc mà nói ra câu đó thì chắc hổng có ác dc rồi!:)

    Trả lờiXóa