Translate

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

TƯỞNG NHỚ







Đã lâu rồi, mỗi năm cứ ngày 1/4 ,bạn bè , mọi người xung quanh thường háo hức nghĩ ra những trò nói dối để đùa nhau vui vẻ. Còn mình cứ đến ngày này cậu em lại gọi điện "chị có nhớ hôm nay ngày gì không đấy". Tất nhiên là năm nào mình cũng nhớ , nhớ ngày này năm 2001 . Ngày đó mình lên THÁI NGUYÊN thăm em gái đang học ĐH. Ngồi trên xe khách ,nghe  đài đưa tin TCS mất. Mình còn nghĩ : "có khi nào đài cũng đùa vào ngày 1/4 không nhỉ?" Ngày đó còn trẻ , tâm hồn còn mơ mộng . Tin đó đã làm mình nghẹn ngào rơi nước mắt suốt chặng đường, quên cả say xe.
Tối đó mấy chị em đến  TRỊNH QUÁN , uống cafe với chương trình ca nhạc "thương tiếc TCS" . Dù hát không hay và rất rất hiếm khi dám hát trước đám đông vậy mà hôm đó dám ghi tên lên hát bài "Cho một người vừa nằm xuống" ...
Và hôm nay dù rất bận , vẫn muốn viết chút gì cho một người đã đi xa. Người đã cho mình những  mộng mơ, những rung động từ "Nắng Thủy Tinh" ,  "Tuổi đời mên mông" "Nhớ mùa thu HÀ NỘI " khi tâm hồn mình còn.. "trong veo". Và suốt về sau này, Người đã an ủi mình những khi tuyệt vọng. Đã chia sẻ những nỗi đau , đồng cảm với những "nỗi vui hay niềm cay đắng" trong cuộc sống của mình. Cũng là người đã ru mình bao đêm dài hun hút... Xin gửi người một lời cầu nguyện. "Xin cho một người vừa nằm xuống, thấy bóng thiên đường cuối trời thênh thang..."

                                                   1/4/2013

8 nhận xét:

  1. A, hôm nay em bắt được tem rồi. Em ở Thái Nguyên 5 năm mà không biết Trịnh Quán ở chỗ nào ạ. Nhiều khi những điều rất giản dị lại làm ấm lòng bao người chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc em học DH trên đó hả? chị cũng k biết ở chỗ nào, lên có 2 ngày, tối em gái cùng bạn đưa chị tới đó thôi em ạ! Nói về TCS có rất nhiều những điều trong lòng mình màchị k nói dc thành lời em ạ!

      Xóa
  2. Tưởng nhớ người nhạc sỹ tài ba! Chị có cùng suy nghĩ và như em Út à. Chia sẻ cảm xúc cùng em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị NĂM nhé!
      chị ơi! em k sửa dc cái biểu tượng cảm xúc như trc nữa chị ạ! hixhix

      Xóa
  3. Nhớ một người hiểu... sâu thẳm về thân phận và tình yêu con người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh CẢ! anh nói ..chuẩn thật đấy! ty trong nhạc của ông ấy thật bao la và sâu thẳm ,không chỉ là ty nam nữ..anh nhỉ!

      Xóa
  4. mang đậm dấu ấn của sự chiêm nghiệm. triết lý người nhạc sĩ tài ba này đã để lạ trong trái tim tôi một chữ yêu thật sâu đậm. tiếc thương thay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đã để lại ty trong lòng biết bao người anh nhỉ!

      Xóa