Translate

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

ANH SAY

Anh về, gọi anh trai  từ đầu ngõ
Tự nhận lỗi vì mặt anh bừng đỏ
Chị dắt xe, anh trai đỡ ân cần
Anh vào nhà, em tháo giầy khỏi chân

Mắt anh khép, nhưng nào đâu thể ngủ
Đôi môi khô bật tiếng cười... nức nở!
Rồi theo dòng, ký ức ầng ậc tuôn...
Tuổi thơ ơi! chồng chất mấy nỗi buồn?
Bóng hình cũ bao năm trời chôn chặt
Tuổi mười lăm, nỗi buồn đau ngăn ngắt
Dĩ vãng à! hãy lặn tận rừng sâu
Đừng ngoáy mãi những vết thương đau
Đừng cào xé tim anh tôi rỉ máu!
Đườn ngày mai còn gian lao khó nhọc
Xin nhẹ nhàng hơn cho những bước chân anh!

Chị tìm đường, pha anh cốc nước chanh
Em giặt khăn lau mặt anh dịu mát
Cũng có lần em bị rầy, bị quát
Chẳng giận hờn anh những lúc thế này đâu!
Em vẫn nói điều đó - từ rất lâu:
- Đàn ông say, khi ấy thành trẻ nhỏ
Lúc nũng nịu, khi giận hờn, cau có...
Hơi khó chiều nhưng cũng rất... dễ thương!
                                            
Em viết entry này khi đêm gần về sáng.( Xin phép anh chị cho em viết là Em. Coi như lời tâm sự với anh chị em mình. Vì xưng tôi em không quen, anh chị nhé!) Không nhiều đâu! một chút thôi... hôm nay em muốn kể. Hơn mười năm, ngày đó vẫn chưa xa... Bốn anh chị em cũng cùng cuộc sống xa nhà. Gắn bó với đất miền trung nắng cháy. Những nhọc nhằn, những yêu thương ngày ấy. Những niềm đau về lại nơi đây.

Ngày đó em cũng có anh trai. Khi một mình không bao giờ uống rượu. Nhưng khi có bạn, rượu bao nhiêu cũng thiếu!!! Nên tháng đôi lần, anh về bước liêu xiêu.

Mấy lần say, thì số lần anh khóc bấy nhiêu... Những giọt nước mắt về quê hương, về quá khứ... Mình anh khóc thôi,thấy hình như chưa đủ. Em , Chị... tránh nhìn nhau vì mỗi đứa rưng rưng.

Nói làm sao hết những nỗi niềm thương! Hôm nay "một anh trai" say, khơi dậy những niềm đau thương ấy! Những gì vẫn chôn sâu "nghe lời mời đã dậy" Cuộn trong lòng, dâng  sống mũi cay cay.

Những lời mộc mạc , chân thành em gửi lại nơi đây. Tặng lòng mình, tặng "anh trai xa xôi", và tặng anh trai ruột thịt. Và để anh chị của em đọc lòng em thêm biết. Đừng hiểu nhầm khi em  "ngửi mùi rượu" cũng say.

 Đêm "say" 12.01.2013


15 nhận xét:

  1. Xé cái TEM nhé NH.
    Chúc NH tối cuối tuần không SAY nha... hè hè hè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi! HB ơi! NH "ngửi rượu" và "nhậu ngó" món..chân giò hôm nay mới tỉnh nè!!!khàkhà!!!!!!!!

      Xóa
  2. RH không thấy NH xuất hiện nên ghé qua xem thử thế nào nè? Chúc vui nhé. Sẽ trở lại.

    Trả lờiXóa
  3. Trong văn có thơ - mình rất thích cách viết như thế này.
    " Đừng hiểu nhầm khi em "ngửi mùi rượu" cũng say".
    Câu kết của bạn làm mình thích. Cực thích.
    Rất hay bạn ui !
    À, tên blog của bạn -Để gió cuốn đi, trùng với tên cô bạn blog rất thân của mình. Hai tư tưởng lớn gặp nhau hén !
    Cuối tuần vui vẻ nhé, bạn của tui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nha!
      "Đừng hiểu nhầm..." mình kết vậy nhưng hình như đã ..k dc như vậy bạn ạ....
      nhưng bù lại dc bạn khen tn an ủi mình nhiều quá!
      Khi nào mình qua nhà bạn, giói thiệu mình làm quen bạn của bạn nhỉ! chúc bạn cn vui vui!..

      Xóa
  4. Ủa sao thay hình đại diện ta? Bài này hôm bữa mình đọc rồi, đang còm thì hình như rớt mạng.
    Còn nhớ khi ở nhà cũ, tui thấy Ha nói khoái chồng nhậu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay hình vì..muốn thay đổi chút mà! hii! bài này LN có còm rồi! mình đã trả lời..nhưng ở trang khác LN ạ!
      Mình khoái chồng nhậu là vì chồng tui nhậu xong thì..rất dễ thương, chỉ k chửi mắng ,k nói linh tinh nhiều!..

      Xóa
  5. haha! dc rồi! mình giỏi quá!1:)) =))

    Trả lờiXóa
  6. Bạn giỏi thiệt á. Làm sao bạn đem được mấy biểu tượng y như bên Yahoo qua vậy ? Chỉ mình với. Bên google này không có sẳn như Yahoo. Cảm ơn bạn trước nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi! k phải mình tự làm đâu! có chị gái làm sẵn, rồi mình làm theo thôi! để mình cho địa chỉ bạn đến nhà chị ấy nhé!

      Xóa
  7. VUI VẺ, HẠNH PHÚC ,MAY MẮN ! đó là lời chúc của TƯ dành cho cô ÚT .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh TƯ! hôm nay em rất vui vì anh TƯ tới nhà và "nói chuyện " với em nhiều!:)

      Xóa